จริงๆแล้วคุณอาจจะเป็น Hidden Gem ของใครสักคน

Poom Yimyuean
Jul 22, 2024

--

สวัสดีครับ บทความนี้ผมแค่อยากจะมาบ่นอะไรนิดหน่อยเฉยๆ

เคยไหมครับที่หลายๆครั้งเรามักจะเจอคอนเทนต์ดีๆ หรือ คนเจ๋งๆที่ยอดวิว ยอดฟอล หรือ มีคนเห็นน้อย หลายครั้งที่ผมมักจะเจอกับคนเหล่านี้ครับ

เมื่อไม่นานมานี้ผมเลยได้รู้จักคำๆนึงที่ผมได้เห็น ได้ยินแล้ว รู้สึกชอบมากๆ คำๆนั้นคือคำว่า “Hidden Gem”

คุณอาจจะเป็นเพชรเม็ดงามที่ซ่อนอยู่ในสักที่ที่ไม่มีคนเห็น ใครสักคนจะเห็นคุณได้เขาอาจจะต้องทุ่มใช้แรงกายในการขุดหา ไม่เหมือนกับเพชรที่ถูกนำมาตั้งโชว์เอาไว้

แต่ถึงอย่างนั้น คุณก็ยังเป็นเพชร

ผมเลยอยากเขียนบทความนี้ขึ้นมา จริงๆก็คือจะเอามาปลอบใจตัวเอง แล้วก็ถือโอกาสให้กำลังใจกับใครสักคนที่กำลังทำอะไรบางอย่าง หรือ สร้างสรรค์ผลงานอะไรสักอย่าง

ถ้าเกิดคุณตั้งใจกับงานของตัวเองดีพอ คุณก็คือเพชร ไม่ว่าคุณจะเป็นเพชรที่ถูกนำมาตั้งโชว์ หรือ เป็นเพชรที่ต้องมีใครสักคนขุดหาจนเจอ แต่คุณค่าของคุณ และงานของคุณก็จะส่องประกายอยู่ตรงนั้นอย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย :)

--

--

Poom Yimyuean

I’m Poom, He / Him, From Thailand. Interested in Math, Web & Game Dev, Computer Graphics, Functional Programming, Web Automation, Data Science, AI, ACG Culture.